top of page

HÀNH TRÌNH HAI THẾ GIỚI - học kinh doanh với nhận thức cao hơn

Một thế giới đang tồn tại luôn có lớn hơn 1, ít nhất từ 2 giá trị mà hình thành mọi nguyên tố.

Nhưng ở đây tôi không nói về điều đó, mà nói về hai thế giới, hành trình hai thế giới về chuỗi khóa học Kinh doanh, đầu tư và khởi nghiệp để hiểu về hai thế giới.


Một hành trình có thể gần như ai cũng từng nghe qua, nhưng biết được làm như thế nào để cân bằng nghiệp, hay chuyển nghiệp, cũng như làm thế nào để hiểu về thế giới kinh doanh, đầu tư, cho đi, hay là đã tạo ra thế giới trải nghiệm riêng theo nhận thức đủ đầy như thế nào?


  1. Kinh doanh: Thường nghe về kinh doanh, người ta luôn nghĩ đến lợi nhuận, lời hay lỗ, được và mất cái gì đó. Có phải vậy không? Hầu như ai cũng vậy. Nhưng ở thế giới kinh doanh của nhận thức cao hơn có thể tạo ra 2 phạm trù như sau:

  • Kinh doanh để kiếm tiền, thu lợi, hưởng lợi, hoặc là đi làm để kiếm tiền thay vì

  • Kinh doanh là học cách cho đi, học cách chia sẻ, học cách trả ơn, học cách vận hành cuộc sống, cuộc đời của mình để tạo ra nhiều và nhiều hơn nữa từ giá trị của sự cho đi.


Cả hai điều trên, theo bạn bạn chọn điều a hay b? Hiện tại bạn đang sống theo lối sống nào?


2. Cuộc sống của doanh nhân: khi nói đến doanh nhân, người ta luôn nghĩ đến là đang kinh doanh hay sở hữu doanh nghiệp nào đó. tức là kinh doanh. Thay vì làm theo kiến thức xã hội, theo doanh nghiệp của mình hay là làm giống bất kỳ ai đó trong thế giới kinh doanh.


Nhưng tôi sẽ nói và làm theo 1 trong 2 phương án sau, bạn cùng ngẫm xem bạn đang làm thế nào? Phương án nào là của bạn hiện tại, dưới đây, là những điều bạn có thể thấy:

  1. Khi đi học hay ra đời chúng ta thấy nhiều ngành nghề kinh doanh hay, kiếm được nhiều tiền, người này, người kia thành công rồi nhìn theo như thế, học theo, với thêm một chút lươn lẹo, mưu mẹo của mình, rồi làm khác hơn họ chút, với một cái tên, thương hiệu khác họ, nhưng môt hình như nhau, có cái thêm chút mắm muối vào rồi bán sản phẩm tương tự như vậy chỉ thêm chút mắm mười vào, rồi bán rẻ hơn, hoặc mắt hơn, thậm chí là bằng họ. ví dụ như nghề Nail, nghề bất động sản, tiệm phở, nhà hàng, hay là thấy youtuber làm, rồi mình cũng làm y chang như thế, có thể sáng tạo hơn chút, rồi có ok không?

  2. Với tôi, luôn làm những điều khác biệt, cũng là kinh doanh, nhưng tôi đang xây dựng ở phương án b trên, mô hình ít ai, thậm chí không có ai từng làm trước đó. Ngay cả khi tôi kinh doanh, đầu tư cho lĩnh vực của tôi cũng mang đầy khác biệt. Hay ngay cả việc làm từ thiện tôi cũng hợp pháp, có giấy phép, có tổ chức rõ ràng, ngay cả cách cho đi của tôi cũng không phải giúp những người nghèo khó, khó khăn, mà luôn giúp cho những điều khác biệt. Ngay cả cách xin tiền của tôi cũng không bao giờ đánh, nhũ vào lòng thương hại của xã hội, con người khác đau khổ mà cho. Cách xin và cho của tôi cũng có thể nói là trước giờ chưa bao giờ ai dám làm.


Bởi tôi hiểu, biết, những hành trình của linh hồn tôi đã lựa chọn làm gì ở đây, thay vì phải làm theo, giống bất kỳ ai đó ngoài kia.


Bởi cuộc sống, cuộc đời, cuộc trải nghiệm của tôi là do tôi tự chọn lấy

3. Đời sống gia đình: 

  • Thay vì mình cứ mãi sống trong truyền thống, làm mọi thứ, học mọi điều, rồi sống có một cuộc sống như bao nhiêu người, gia đình khác. Thông thường ai cũng thế.

  •  Nhưng với hành trình hai thế giới, bạn sẽ có gia đình riêng, với cuộc sống và cuộc đời khác biệt. Gia đình là một điều gì đó cao cả và linh thiêng hơn cả những gì mà bao nhiêu người đang nghĩ, họ cần được trưởng thành cho tất cả mọi thành viên, tất cả đều chịu trách nhiệm sự sinh, tồn, và ra đi của họ trong cái gọi là “Gia đình linh hồn". Nơi mọi người thấu hiểu, từ bi, biết được bài học của mỗi người, họ cần nhận thức thêm rằng, họ đã và đang có một gia đình linh hồn lớn hơn ở bên ngoài xã hội hay dòng máu con cháu Lạc Hồng, Rồng Tiên chẳng hạn. Thay vì cái gia đình nhỏ bé, sở hữu, ràng buộc, trói buộc nhau trong cái biết của mỗi người, rằng chồng/vợ phải thế này thế kia, con cái phải là ông này, bà nọ trong tương lai. Rồi gia đinh chúng ta phải giống và hoàn hảo hơn một gia đình nào đó…


Nhưng thực chất đơn giản rằng mỗi chúng ta cần phải được tự trưởng thành để bước đến hành trình của sự tự do, sáng tạo và khác biệt của chính mình. Để rồi ai cũng phải tự trưởng thành sau những trải nghiệm theo những cách riêng của họ, thay vì phải làm, sống và kinh doanh giống bất kỳ ai đó. Nhưng trong những khóa học Lãnh đạo cuộc đời hay là Khóa Sáng tạo Để Thành Công, là một trong những chuỗi chương trình học tập đầy khác biệt mang tính chất và tinh thần đột phá tư duy, bước ra khỏi hiện tại, làm những điều tuyệt vời hơn nữa trước khi bước đến hành trình khởi nghiệp kinh doanh, hay là đầu tư kinh doanh bất cứ điều gì mà bạn muốn, chạm được đến chính mình.


4. Hai thế giới, nhận thức của kinh doanh, thành công và thất bại.

  • Thường thì ai cũng có thể tự biến mình thành nạn nhân, khi họ thất bại, hay là đổ thừa cho hoàn cảnh, số phận của chính mình, hay là khi mất mát điều gì đó, họ luôn nghĩ đến rằng ai đó đã lừa mình, họ đã lấy đi điều gì đó của bạn, hoặc đầu tư xong rồi thật bận, bởi rất nhiều yếu tố thiên nhiên, con người, kinh tế và hoàn cảnh thế giới. Nhưng họ đâu có nghĩ rằng, mọi thứ đến trên cuộc đời này, tồn tại là do mình đang hiện hữu có mặt ở thế gian nên bạn biết và đang…

  • Tận hưởng tất cả mọi điều đến với mình, xem rồi mọi thứ sẽ ra sao? Từ đó, làm gì chúng ta cũng có thể ngộ được chính mình, vì sao mọi điều có thể đến và đi ra khỏi chính mình trong một hành trình nào đó, ngay cả kinh doanh, sinh sống, làm việc tư duy và sáng tạo. Nhưng trước khi bạn biết được điều đó, thường chúng ta phải trải nghiệm qua những điều kiểu như “Chúng ta có thể tự làm thầy của chính mình". Như trong khóa học nâng cao “Chúng ta cùng làm thầy" Chúng 


5.

Hai Thế giới trong cùng một nhận thức là bước qua thực tại, quay lại với chính mình để tìm kiếm giá trị và sự thật bên trong, để làm đúng nhiệm vụ, sứ mệnh, giá trị và tiếp nhận kho báu của linh hồn mỗi người khi xuống thế gian. Để xem điều ấy còn hay mất, điều ấy có thật sự tồn tại hay không? Hay là trong rất nhiều kiếp sống, bạn đã đi vào cuộc sống thế gian, con người của trái đất, đã quên đi chính thực tại của mình. Rồi đã sống trong cái ma trận của thế gian tâm trí, cứ ngỡ rằng đâu đó là chính mình đang sống và làm tất cả bởi thế gian. Nhận thức sai lầm ấy đã mang bao nhiêu con người chấp thật rằng, mình cần phải làm gì đó ở thế gian, thay vì chỉ cần làm tốt nhiệm vụ của chính mình, rồi cuộc sống sẽ nở hoa, sau khi cuộc sống nở hoa, bạn có thể đem tung nhụy, rải hoa ở bất cứ nơi nào mà mình muốn.



Với nhận thức của linh hồn, cuộc dạo chơi thế gian, giá trị bên trong và bên ngoài theo hiểu biết về hai thế giới. Bạn sẽ chọn làm theo cái gì? điều này mọi người thường thấy rất rõ ở điều 2 ở trên với mục a là làm giống ai đó. Xu hướng chung là mọi người thường lao ra bên ngoài, làm giống ai đó, ngay cả giống cái sự vận hành của xã hội đang hiện hữu. 


Nhưng với hành trình doanh nhân Hai Thế Giới này, chúng ta sẽ được học về thế giới bên trong, những gì mà bạn cần khám pháp, chạm, thấu hiểu được chính mình

Comments


bottom of page